Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức công bố thành tựu đạt được và hoạt động nổi bật của công ty trong nửa đầu năm từ 01/01 đến 30/06/2019.
I. Hoạt động sản xuất kinh doanh
Sản xuất: Sản lượng của nhà máy Toyota Việt Nam trong 6 tháng đầu năm đạt 23.343 xe. Đặc biệt, ngày 6/6/2019, TMV đã xuất xưởng chiếc xe thứ 500.000 và chào đón mẫu xe Fortuner quay trở lại lắp ráp trong nước
- Đầu tư: Trong nửa đầu năm 2019, TMV đã đầu tư gần 5 triệu USD, góp phần nâng tổng số tiền đầu tư từ trước tới nay lên đến hơn 220 triệu USD.
- Xuất khẩu: Trong 6 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu của TMV đã đạt mức gần 35 triệu USD.
Tin tức liên quan: Tái sản xuất trong nước xe Toyota Fortuner và giới thiệu Fortuner 2019
II. Hoạt động bán hàng và dịch vụ
Bán hàng: Trong 6 tháng đầu năm, doanh số của TMV đạt 37.064 xe (không bao gồm Lexus), tăng 44% so với cùng kỳ năm ngoái.
TMV đã ra mắt mẫu xe mới Camry 2019 vào tháng 4/2019 và giới thiệu những phiên bản cải tiến của mẫu xe Fortuner vào tháng 6/2019.
Dịch vụ: TMV đón nhận trên 688 nghìn lượt khách hàng (không bao gồm Lexus), đưa tổng số lượt khách hàng được TMV cung cấp dịch vụ lên tới 10,7 triệu lượt.
Trong lĩnh vực dịch vụ dành cho khách hàng, tháng3/2019 vừa qua, TMV tiếp tục đứng đầu về mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ bán hàng (SSI) và hậu mãi (CSI) từ Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu J. D. Power. Ngoài ra, TMV đã phát triển chương trình “Delight” tới 12 đại lý.
Hệ thống đại lý: TMV đã khai trương 03 đại lý mới bao gồm: Toyota Phú Tài Đức – Hà Tĩnh, Toyota Bến Thành – chi nhánh Bình Tân và Toyota Bắc Giang.
Những thành tựu đạt được như trên đã giúp TMV đóng góp vào ngân sách nhà nước gần 520 triệu USD trong nửa đầu năm 2019 (tăng gần 80% so với cùng kỳ năm ngoái), nâng tổng số đóng góp thuế kể từ khi thành lập đến nay lên đến 8.2 tỷ USD.
III. Các hoạt động khác
Nhân sự: Năm 2019, TMV tiếp tục đóng góp hỗ trợ tạo công ăn việc làm cho hơn 55.600 cán bộ, công nhân viên làm việc tại TMV, hệ thống đại lý và các nhà cung cấp (trong đó 2.387 nhân viên tại TMV), đồng thời liên tục tổ chức các khóa đào tạo nhằm nâng cao kỹ năng làm việc của nhân viên
Các hoạt động môi trường: Tháng 6/2019, TMV đã thực hiện nhiều hoạt động nội bộ đầy ý nghĩa và thiết thực đặc biệt là chương trình “Thách thức với không sử dụng nhựa dùng 1 lần”. TMV cũng tham gia Liên minh Chống rác thải nhựa, ký cam kết và tuyên bố hành động hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa theo sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Các hoạt động trách nhiệm xã hội: Trong 6 tháng đầu năm 2019, TMV tiếp tục duy trì các hoạt động thường niên trong 4 lĩnh vực An toàn giao thông, Giáo dục đào tạo, Bảo vệ môi trường và Văn hóa xã hội. Ngoài ra, nhiều hoạt động vì cộng đồng mới đã được triển khai trên mọi miền Tổ quốc.
Trải qua hơn 24 năm hình thành và phát triển, là một trong những nhà sản xuất ô tô đầu tiên tại Việt Nam, TMV luôn nỗ lực đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô. TMV sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng để đạt được Nụ cười và Lòng tin của khách hàng.
Nguồn tin: Toyota Việt Nam